CÁC GIẢI THƯỞNG

Thông tin chi tiết

<< Quay lại

Trước khi được bình chọn là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của huyện Đức Trọng năm 2013, máy rửa cà rốt không gãy cuống của Công ty TNHH Cơ khí nông nghiệp Thanh Trị ở thị trấn Liên Nghĩa chế tạo, đã được các chủ vựa rau và người sản xuất nông nghiệp đưa vào vận hành khá tiện lợi, hiệu quả cao.

Anh Lê Thanh Trị, Giám đốc công ty nói trên cho biết: Trước thực trạng sản phẩm cà rốt gãy cuống của Trung Quốc càng ngày “chen chân” càng nhiều trên thị trường, nên người nông dân Lâm Đồng phải giữ lại cuống cà rốt bằng cách rửa sạch bằng tay sau khi thu hoạch để giúp người tiêu dùng phân biệt với cà rốt Trung Quốc. Trong khi các loại máy nhập khẩu (chủ yếu từ Trung Quốc) thiết kế dây chuyền rửa cà rốt đều cắt gãy cuống. Để thay thế hàng chục lao động thủ công mỗi ngày, đầu năm 2013, anh Trị cùng những “cộng sự” trong công ty đã nghiên cứu, lắp đặt hoàn chỉnh và đưa vào sử dụng chiếc máy rửa cà rốt không gãy cuống, đạt công suất tối đa đến 1,5 tấn/giờ. Với giá thành mỗi chiếc từ 60 triệu đến 120 triệu đồng - tùy theo vật liệu lắp đặt như nhựa, thép, inox… 

Trong năm 2013, Công ty Thanh Trị đã xuất xưởng bán 30 chiếc máy rửa cà rốt không gãy cuống và hiện đang tiếp tục lắp đặt theo đặt hàng từ 3 - 4 chiếc/tháng cho nông dân Đức Trọng và các vùng lân cận, thời gian bảo hành của máy là 6 tháng.

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Ks. Lê Thanh Trị

0938 45 44  35

Click to call

SẢN PHẨM MỚI