CÁC GIẢI THƯỞNG

Tin công nghệ - Công nghệ cao

Anh Lê Thanh Trị ở số 495, quốc lộ 20, thị trấn Liên Nghĩa, Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng đã sáng chế máy liên hợp gieo hạt tự động, phục vụ SX nông nghiệp hiệu quả. Anh sinh ra và lớn lên ở quận Bình Thạnh (TP HCM), đã qua đủ thứ nghề từ cơ khí, làm khí nén hóa lọc đến nuôi trồng thủy sản, trồng cao su…
Nhiều người từng biết đến Anh “Hai Lúa” tên thật là Trần Quốc Hải, xã Suối Ngô, Tân Châu, Tây Ninh cả gan làm máy bay trực thăng. Do trình độ dân cày, việc không thành. Từ đó anh chuyển sang chế tạo nhiều máy móc như rơ-moóc tự hành, giàn cày cải tiến, công suất gần gấp đôi so với giàn cày cũ nhưng tiết kiệm được 1/3 nhiên liệu, máy bơm xác mì (sắn) từ hầm chứa lên xe tải... hiện vẫn được dùng.
Chỉ trong vòng 18 tháng, anh Lê Thanh Trị ( Liên Nghĩa- Đức Trọng) đã cho ra đời 6 loại máy ứng dụng vào kỹ thuật vườn ươm. Những loại máy mới này được nông dân đánh giá cao và đang phổ biến tại nhiều khu sản xuất ở Lâm Đồng.
Ngày 17/1/2013, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh, Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí về khoa học công nghệ năm 2012. Tới dự có lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước; và hơn 300 đại biểu là đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành; lãnh đạo các báo, đài, các nhà khoa học, các phóng viên được tặng Giải thưởng.
SGTT.VN - Tối 24.10.2012, Hội chợ Nông nghiệp công nghệ cao và công nghiệp thực phẩm TP.HCM 2012 (Hi-Tech Agro 2012) do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TP.HCM (ITPC) tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ủy ban nhân dân TP.HCM đã chính thức khai mạc và mở cửa đón khách tại công viên Lê Văn Tám, quận 1.
Người dân gọi những nông dân vốn không nhiều chữ nghĩa chế tạo ra máy móc để góp phần cơ giới hóa đồng ruộng, bớt đi gánh nặng trên vai là "những kỹ sư chân đất, quạt nan".
Nhiều người từng biết đến anh “Hai Lúa” tên thật là Trần Quốc Hải, xã Suối Ngô, huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh cả gan làm máy bay trực thăng. Do trình độ dân cày, việc không thành. Từ đó anh chuyển sang chế tạo rơ-moóc tự hành, giàn cày cải tiến, công suất gần gấp đôi so với giàn cày cũ, tiết kiệm được 1/3 nhiên liệu; máy bơm xác mì (sắn) từ hầm chứa lên xe tải…

HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG

Ks. Lê Thanh Trị

0938 45 44  35

Click to call

SẢN PHẨM MỚI